നവംബറിൽ 2.29 കോടി ഇന്ത്യൻ അക്കൗണ്ടുകൾക്കെതിരെ ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിലും ഫേസ്ബുക്കിലും മെറ്റാ നടപടിയെടുത്തു
ഫേസ്ബുക്കിലും ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിലും ഇന്ത്യൻ ഉപയോക്താക്കൾ സൃഷ്ടിച്ച 2.29 കോടിയിലധികം ഉള്ളടക്കങ്ങൾക്കെതിരെ സോഷ്യൽ മീഡിയ ഭീമനായ മെറ്റ നവംബറിൽ നടപടിയെടുത്തതായി കമ്പനി വ്യാഴാഴ്ച പുറത്തിറക്കിയ ഇന്ത്യ പ്രതിമാസ റിപ്പോർട്ട് പറയുന്നു.
റിപ്പോർട്ടിൽ പങ്കുവെച്ച ഡാറ്റ അനുസരിച്ച്, ഫേസ്ബുക്കിലെ 1.95 കോടിയിലധികം ഉള്ളടക്കങ്ങളിലും ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിലെ 33.9 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കങ്ങളിലും കമ്പനി നടപടിയെടുത്തു. കമ്പനി 1.49 കോടി സ്പാം ഉള്ളടക്കം, തുടർന്ന് “മുതിർന്നവർക്കുള്ള നഗ്നതയും ലൈംഗിക പ്രവർത്തനവുമായി” ബന്ധപ്പെട്ട 18 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കവും, “അക്രമവും ഗ്രാഫിക് ഉള്ളടക്കവും” എന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട 12 ലക്ഷവും ഫേസ്ബുക്കിൽ സ്വന്തമായി നടത്തി.
ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിൽ, ആത്മഹത്യയും സ്വയം മുറിവേൽപ്പിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട 10 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കം, അക്രമാസക്തമായ ഉള്ളടക്കവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട 7.27 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കം, 7.12 ലക്ഷം മുതിർന്നവരുടെ നഗ്നത, ലൈംഗിക പ്രവർത്തന ഉള്ളടക്കം, ഭീഷണിപ്പെടുത്തൽ അല്ലെങ്കിൽ ഉപദ്രവം എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട 4.84 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കം, 2.25 ലക്ഷം ഉള്ളടക്കം എന്നിവ മെറ്റ സ്വീകരിച്ചു. അതിന്റെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ ലംഘിക്കുന്ന മറ്റ് ഉള്ളടക്കത്തിനെതിരായ നടപടിക്ക് പുറമെ “അക്രമവും പ്രേരണയും” പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതായി ഇത് തിരിച്ചറിഞ്ഞു.
ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം ഉപയോക്താക്കളിൽ നിന്ന് 2021-ലെ ഐടി നിയമങ്ങൾ പ്രകാരം മെറ്റായ്ക്ക് 2,368 പരാതികൾ ലഭിച്ചു, അതിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ പരാതികൾ ഒരു അക്കൗണ്ട് ഹാക്ക് ചെയ്യപ്പെട്ടു (939), തുടർന്ന് വ്യാജ പ്രൊഫൈൽ (891), ഭീഷണിപ്പെടുത്തൽ അല്ലെങ്കിൽ ഉപദ്രവിക്കൽ (136), ഉപയോക്താവിനെ നഗ്നത കാണിക്കുന്ന ഉള്ളടക്കം അല്ലെങ്കിൽ ഭാഗിക നഗ്നത അല്ലെങ്കിൽ ലൈംഗിക പ്രവർത്തനത്തിൽ (94) മുതലായവ.
വ്യാജ പ്രൊഫൈലുകളെ കുറിച്ചുള്ള 555 പരാതികളിലും, അക്കൗണ്ടുകൾ ഹാക്ക് ചെയ്യപ്പെടുന്നതിന് 253 പരാതികളിലും, ഭീഷണിപ്പെടുത്തൽ അല്ലെങ്കിൽ ഉപദ്രവം സംബന്ധിച്ച 31 പരാതികളിലും, നഗ്നതയിലോ ഭാഗിക നഗ്നതയിലോ ലൈംഗികതയിലോ ഉപയോക്താവിനെ കാണിക്കുന്ന ഉള്ളടക്കത്തിൽ 30 പരാതികളിൽ കമ്പനി നടപടിയെടുത്തു.