ആപ്പിൾ ഇന്ത്യയിൽ ഉത്പാദനം വർദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് റിപ്പോർട്ട്
ഇന്ത്യയിലും ആഗോളതലത്തിലും ഡിമാൻഡ് വർധിക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ ഇന്ത്യയിൽ ഐഫോൺ ഉൽപ്പാദനം അഞ്ചിരട്ടിയായി വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ആപ്പിൾ പദ്ധതിയിടുന്നു. കമ്പനി 2017 മുതൽ പ്രാദേശികമായി അതിന്റെ മുൻനിര ഉൽപ്പന്നം നിർമ്മിക്കുന്നു. കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വർഷത്തിലെ 7 ബില്യൺ ഡോളറിൽ നിന്ന് അടുത്ത 4-5 വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഇന്ത്യയിലെ ഉൽപ്പാദനം 40 ബില്യൺ ഡോളറായി ഉയർത്താനാണ് ടെക് ഭീമൻ പദ്ധതിയിടുന്നതെന്ന് പേര് വെളിപ്പെടുത്താത്ത കേന്ദ്ര സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥനെ ഉദ്ധരിച്ച് പിടിഐ വാർത്താ ഏജൻസി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു.
ഐഫോൺ ലൈനിന് പുറമെ, അടുത്ത വർഷം രാജ്യത്ത് എയർപോഡുകളുടെ നിർമ്മാണം ആരംഭിക്കാൻ ആപ്പിൾ പദ്ധതിയിടുന്നതായി ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു. അതേസമയം, പ്രാദേശികമായി ടാബ്ലെറ്റുകളോ ലാപ്ടോപ്പുകളോ നിർമ്മിക്കാൻ കമ്പനിക്ക് ഉടനടി പദ്ധതിയില്ലെന്ന് ആ വ്യക്തി പറഞ്ഞു. ആപ്പിളിന്റെ ഐഫോണിന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ ആവർത്തനം കഴിഞ്ഞ ആഴ്ച ആഗോളതലത്തിൽ പുറത്തിറങ്ങി. ആദ്യമായി, യുഎസ് കമ്പനി ഇന്ത്യ നിർമ്മിത ഹാൻഡ്സെറ്റുകൾ ലോകമെമ്പാടും വിൽക്കാൻ തുടങ്ങി – ‘മെയ്ക്ക് ഇൻ ഇന്ത്യ’ സംരംഭം മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകുന്ന പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയുടെ സർക്കാരിന് അഭിമാനകരമായ കാര്യമായിരുന്നു ഇത്.
പ്രതിരോധം മുതൽ ഉപഭോക്തൃ വസ്തുക്കൾ വരെയുള്ള മേഖലകളിലുടനീളം ഉൽപ്പാദനം പ്രാദേശികവൽക്കരിക്കാൻ പദ്ധതി വിദേശ കമ്പനികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. ഏറ്റവും പുതിയ ആപ്പിൾ ഹാൻഡ്സെറ്റ് സീരീസിലെ നാല് മോഡലുകളിൽ രണ്ടെണ്ണം, ഐഫോൺ 15, ഐഫോൺ 15 പ്ലസ് എന്നിവ ഇന്ത്യയിൽ നിർമ്മിക്കുന്നു.
“ ഇന്ത്യയിലെ മറ്റൊരു നാഴികക്കല്ല് ,” ന്യൂഡൽഹിയിലെ ഇലക്ട്രോണിക്സ് ആൻഡ് ഐടി സഹമന്ത്രി എക്സിൽ (മുമ്പ് ട്വിറ്റർ) ഒരു പോസ്റ്റിൽ പറഞ്ഞു. “ പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി ജിയുടെ ദർശനപരമായ PLI [പ്രൊഡക്ഷൻ ലിങ്ക്ഡ് ഇൻസെന്റീവ്] പദ്ധതിക്ക് മഹത്തായ നേട്ടം. ആപ്പിളിന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ #MakeInIndia iPhone 15 ഇപ്പോൾ ആഗോള ലോഞ്ചിനൊപ്പം ആദ്യ ദിവസം തന്നെ രാജ്യത്തുടനീളം ലഭ്യമാണ്. ഇന്ത്യക്കാർ ഇപ്പോൾ ഏറ്റവും പുതിയ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ കാത്തിരിക്കാതെ ആക്സസ് ചെയ്യുന്നു .
ഇന്ത്യൻ നിർമ്മിത സ്മാർട്ട്ഫോൺ കയറ്റുമതിയുടെ കാര്യത്തിൽ ആപ്പിൾ ആദ്യമായി കൊറിയൻ എതിരാളിയായ സാംസങ്ങിനെ മറികടന്നതായി ഇക്കണോമിക് ടൈംസ് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. കഴിഞ്ഞയാഴ്ച ആപ്പിൾ ഐഫോൺ 15 മുംബൈയിലെയും ന്യൂഡൽഹിയിലെയും സ്റ്റോറുകളിൽ അവതരിപ്പിച്ചപ്പോൾ ഇന്ത്യൻ ഡിമാൻഡ് പരീക്ഷിക്കപ്പെട്ടു. റീട്ടെയിൽ ലൊക്കേഷനുകൾ പൂർണ്ണമായും വിറ്റുതീർന്നു, പുതിയ ഓൺലൈൻ ഓർഡറുകൾ നവംബർ പകുതിയോടെയെങ്കിലും പല രാജ്യങ്ങളിലും എത്തില്ല, ഇന്ത്യൻ മാധ്യമങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. നവരാത്രിയുടെയും ദീപാവലിയുടെയും വിപുലമായ ആഘോഷങ്ങൾക്കായി ഇന്ത്യ ഒരുങ്ങുമ്പോൾ വിൽപ്പന കൂടുതൽ ഉയരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.